Núi Bà Hỏa, ngọn núi view đẹp, ngắm trọn thành phố Quy Nhơn

Núi Bà Hoả là một ngọn núi nằm ngay giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn, và là một trong những địa điểm mà những người đam mê leo núi ở Quy Nhơn rất thích. Vì tại đây, chúng ta có thể tận hưởng cảnh quan của thành phố từ nhiều hướng khác nhau. Hãy đi theo chân Manmo.vn để chinh phục đỉnh núi “Bà Hoả” này!

Giới thiệu về núi Bà Hỏa

Là người dân của Quy Nhơn, chúng tôi và những tín đồ leo núi nói riêng, có lẽ ai cũng đã từng nghe qua núi Bà Hoả. Núi này nằm ngay trong lòng thành phố, trải dài qua các phường Đống Đa, Ngô Mây, Lê Hồng Phong và Quang Trung. Phía Bắc của núi tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo, phía Tây giáp đường Điện Biên Phủ và hồ Phú Hòa, còn phía Đông Nam thì giáp Bàu Sen và đường Nguyễn Tất Thành.

Núi Bà Hỏa | Tripzone

Trước năm 1975, núi Bà Hỏa đã từng là một cứ điểm quân sự quan trọng của quân đội Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa. Nó nằm gần khu vực đèo Son, có chất đất đỏ nổi bật và hồ Phú Hòa nằm phía Tây. Khi tôi còn nhỏ, tôi nhớ mọi người thường truyền miệng nhau về việc còn tồn tại bom và đạn trên núi, và thường sử dụng cụm từ “Kho đạn” để gọi những người nói dối. Tuy nhiên, kho đạn đó đã bị tiêu hủy từ lâu, nên hiện tại nơi này đã trở thành một điểm đến thú vị để ngắm cảnh và leo núi trong thành phố biển xinh đẹp!

Núi Bà Hoả - Ngọn núi giữa lòng thành phố Quy Nhơn - HiQuyNhon

Ở độ cao khoảng 300m so với mặt nước biển – ngang bằng với núi Xuân Vân, khi đứng ở đỉnh Bà Hỏa, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và mát dịu, khác xa so với không khí của thành phố. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy tinh thần của mình vô cùng thư giản và thoải mái.

Núi Bà Hỏa | Tripzone

Cảnh quan từ núi rất rộng và thoáng đãng, bạn có thể nhìn ngắm vẻ đẹp hiện đại của thành phố Quy Nhơn với những tòa nhà cao tầng, các con đường và hồ nước trong xanh. Đặc biệt, bạn có thể ngắm cầu Nhơn Hội – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Xem thêm  Top 12 ngôi chùa ở Quy Nhơn linh thiêng và nổi tiếng bậc nhất

Hành trang cần chuẩn bị đi núi Bà Hỏa

Có nhiều cách để leo núi, nhưng bài này sẽ hướng dẫn bạn cách đi dễ nhất. Từ ngã ba Đống Đa, bạn chạy theo hướng Trần Hưng Đạo về phía cầu đôi, sau đó rẽ vào đường Điện Biên Phủ. Tiếp tục đi thẳng qua cổng chào, sau đó rẽ trái sẽ thấy chân núi. Đường lên núi khá dễ vì có đường đất, bạn có thể chọn đi bằng xe đạp hoặc xe máy để tiếp cận đỉnh núi, hoặc thử trải nghiệm cảm giác leo núi chinh phục đỉnh.

Sạt lở núi giữa Quy Nhơn, gần 1 năm rưỡi chưa khắc phục - Tuổi Trẻ Online

Khi đi, bạn nên chuẩn bị quần áo thoải mái và đôi giày thể thao, vì việc leo đường dài đòi hỏi giày có đế mềm để tránh đau gót. Bạn cũng đừng quên mang theo nước uống và hãy nhớ sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn để trekking núi Bà Hoả.

Kinh nghiệm đi Núi Bà Hỏa Quy Nhơn trekking, ngắm cảnh

Bạn nên khởi hành lúc 4h30 sáng để khi lên đến đỉnh, sẽ gần 6h sáng. Khi đó, bạn có thể ngắm bình minh tuyệt đẹp và hít thở không khí trong lành vào buổi sáng. Sau khi đi dạo trekking khắp các góc để sống ảo, khoảng 7h kém là thời gian di chuyển xuống núi để tránh ánh nắng. Bạn cũng có thể đi vào buổi chiều để thưởng thức cảnh hoàng hôn và vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn khi đêm xuống. Mình khuyến khích bạn cắm trại, chắc chắn rằng trải nghiệm ngắm sao về đêm trên đỉnh núi Bà Hoả sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách di chuyển đến núi Bà Hỏa

Từ ngã ba Đống Đa, bạn chạy theo hướng Trần Hưng Đạo. Khi đến cầu đôi, rẽ vào đường Điện Biên Phủ. Tiếp tục đi thẳng qua cổng chào, rẽ trái sẽ thấy chân núi Bà Hỏa Quy Nhơn. Điểm đặc biệt của ngọn núi này là đường lên núi toàn đất đỏ và sỏi đá, nhưng khá thoải mái. Bạn có thể gửi xe rồi đi bộ lên. Còn với những tay lái vững và thích thử thách bản thân, có thể di chuyển luôn bằng xe đạp hoặc xe máy.

Kinh nghiệm đi Núi Bà Hỏa Quy Nhơn trekking, ngắm cảnh

Đoạn đường lên đỉnh núi dài khoảng 3,7km, với nhiều loại địa hình khác nhau. Ngoại trừ 3 đoạn đầu ở chân núi, đoạn giữa và đoạn cuối gần đỉnh có độ dốc nhẹ, các khúc còn lại khá bằng phẳng, di chuyển rất dễ dàng và an toàn.

Xem thêm  Top 12 quán Pub Quy Nhơn sang chảnh, HOT nhất năm

Những lưu ý khi đến núi Bà Hỏa

Mặc dù đường đi không quá khó nhưng bạn vẫn cần đi chậm rãi, cẩn thận để tránh trường hợp trượt đá sỏi. Hãy ăn mặc thoải mái, năng động và mang giày thể thao hoặc giày chuyên dụng leo núi để di chuyển dễ dàng. Nếu thời tiết có nắng, hãy mang theo kem chống nắng, mũ hoặc áo chống nắng. Đồng thời, hãy mang theo áo khoác vì vào buổi tối, nhiệt độ trên núi sẽ giảm rất nhiều.

Núi Bà Hoả - Ngọn núi giữa lòng thành phố Quy Nhơn - HiQuyNhon

Nên đến đây vào buổi sáng sớm vì lúc này, thời tiết khá trong lành và mát mẻ. Hơn nữa, bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh lung linh của những tia nắng mặt trời đầu tiên ló qua những đám mây và chiếu xuống không gian. Đảm bảo khoảnh khắc đó sẽ là một tuyệt tác mà bạn không thể quên được.

Mong rằng với những thông tin mà Manmo.vn cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về núi Bà Hỏa. Nếu có dịp đến Quy Nhơn hãy nhớ ghé núi Bà Hỏa để check in ngay nhé!