Xem ngay chiến lược Marketing hiệu quả trong kinh doanh khách sạn

Xem ngay chiến lược Marketing hiệu quả trong kinh doanh khách sạn

29/06/2021

Hiện nay, bất kể một doanh nghiệp nào cũng đều phải xây dựng những chiến lược kinh doanh để phát triển sản phẩm, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty. Trong đó, chiến lược marketing là chiến lược có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp mang hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả. Trong ngành dịch vụ khách sạn cũng thế, cũng cần có những chiến lược hợp lý để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Vậy những chiến lược đó là gì, hãy cùng Manmo tìm hiểu nhé.

 

>>> Tìm hiểu thêm: Tăng doanh số nhờ đầu tư đúng cách vào các kênh bán phòng trực tuyến

 

1. Chiến lược Marketing dựa trên những công cụ tìm kiếm, mạng xã hội

 

Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, xu hướng du lịch tự túc ngày một trở nên phổ biến. Du khách thường sẽ lên các trang mạng, công cụ tìm kiếm để tìm các thông tin về địa điểm mình đến, đến đó ở đâu, ăn gì, chơi thế nào. Về việc tìm nơi lưu trú, khách du lịch sẽ quan tâm nhất đến việc khách sạn của bạn có nằm trong top tìm kiếm trên google không, hay có nhiều thông tin chia sẻ review về khách sạn không. Nếu như khách hàng tìm ra tên khách sạn bạn ngay trang đầu của google và có những thông tin hấp dẫn về chất lượng dịch vụ thì việc đặt phòng tại khách sạn của bạn cũng sớm muộn mà thôi. Chính vì thế, chiến lược marketing đầu tiên bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp của mình là có những bài giới thiệu chuẩn SEO, đưa thông tin khách sạn vào các trang mạng xã hội, các blog review chia sẻ kinh nghiệm du lịch để nhiều người biết đến.

 

chiến lược marketing qua mạng xã hội

Marketing khách sạn hiệu quả thông qua mạng xã hội

 

2. Chiến lược Marketing thông minh qua việc quảng bá thương hiệu trên kênh OTA

 

Dù thế nào đi nữa thì doanh nghiệp không thể phủ nhận vai trò hết sức to lớn của OTA. Các kênh bán phòng trực tuyến giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng mới, tăng công suất bán phòng, đặc biệt đây cũng là một công cụ giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chi phí phải trả cho các kênh này là không hề nhỏ, bạn không nên chỉ dựa vào các OTA trong việc tăng doanh thu khách sạn. Hãy nhờ rằng nguồn thu chính bạn cần làm được là đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn, còn các kênh OTA sẽ được sử dụng song song để hỗ trợ tạo thêm doanh thu mà thôi.

 

chiến lược marketing hiệu quả qua ota

Marketing nhờ vào việc đầu tư vào OTA một cách khôn ngoan

 

3. Chiến lược Marketing hiệu quả trên chính website của khách sạn

 

Website là bộ mặt đại diện cho một khách sạn, bất kể ai khi muốn tìm hiểu về một khách sạn đều vào website trước tiên để tìm hiểu về thông tin giá cả, dịch vụ có tại đấy. Vì thế việc thiết kế một website chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Website giao diện đẹp, thân thiện, dễ sử dụng sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho khách hàng. Hơn hết, nếu khách sạn của bạn đang hướng đến chiến lược thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp qua website thì điều này lại càng quan trọng hơn cả. Website mang đến trải nghiệm đặt phòng tốt không kém cạnh các kênh OTA, từ đó sẽ giúp bạn có được nguồn khách trực tiếp nhiều hơn, giảm bớt chi phí hoa hồng phải trả cho các kênh trung gian này.

 

4. Áp dụng Chiến lược Marketing toàn diện nhất - nền tảng ManMo Search

 

Manmo search là một công cụ tìm kiếm đặt phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay, là nền tảng của hệ sinh thái Manmo do công ty cổ phần công nghệ Mantan sáng lập.

 

manmo search chiến lược marketing toàn diện

ManMo Seach - chiến lược Marketing hiệu quả

 

Vì sao nói Manmo Search là chiến lược Marketing toàn diện?

 

Manmo Search hoạt động trên nền tảng tìm kiếm, giúp cho khách hàng có trải nghiệm tìm kiếm khách sạn phù hợp hơn là việc đặt phòng. Manmo Search khác với các kênh OTA thông thường ở chỗ là sẽ không dành lấy việc đặt phòng để thu hoa hồng mà sẽ đưa khách hàng đến liên hệ và đặt phòng trực tiếp với bạn thông qua những thông tin bạn cung cấp.

Thứ hai, khi bạn hợp tác với Manmo Search, thông tin review tích cực về khách sạn của bạn sẽ được đăng lên trang web Blog Manmo. Đây là một trang blog chuyên review, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm bỏ túi về du lịch được rất nhiều người theo dõi mỗi ngày. Đây chính là chiến lược marketing hiệu quả trên các trang, mạng xã hội.

Cuối cùng, là một công ty về công nghệ chuyên sáng tạo những phần mềm, đặc biệt là trong ngành du lịch, thì chẳng khó khăn gì cho ManMo để giúp bạn thiết kế một website chuyên nghiệp thông qua công cụ ManMo Webs. Khi bạn là đối tác của Manmo, bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình để tạo ra một website tốt nhất, giúp khách hàng có những trải nghiệm tích cực nhất khi tìm kiếm và đặt phòng trực tiếp tại trang web của bạn. 

 

Với những chính sách như vậy thì ManMo Search thật sự là một giải pháp toàn diện nhất dành cho bạn. Hãy nhanh tay đăng ký thông tin để được sử dụng dịch vụ bán phòng hiệu quả tại ManMo Search: Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý ManMo

 

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần công nghệ số Mantan Việt Nam

Địa chỉ: 311 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0888.11.7373

Gmail: kinhdoanh@manmo.vn

 

Tìm kiếm xung quanh bạn